Tướng công 14 – C24.2

edit: Sal

Phần này ngắn :C, và đoạn về long môn trận bạn chả hiểu lắm, mọi người đọc tạm nhen ~♥

Điều dưỡng thân thể vốn là quá trình dài dòng, vừa không thể nóng lòng cầu thành, lại cũng không thể không có lòng tin. Vì thế, ta dùng một lòng bình thường đến đối đãi, tận lực không làm thân thể tăng thêm gánh nặng mới.

Mục Liễu Nhứ mỗi ngày đều tới thăm ta, theo ta nói chuyện phiếm, cùng ta giải buồn, phương diện này nàng và Nhiếp Quang rất giống nhau, tổng có thể tìm mọi cách đùa ta vui vẻ.

Bốn ngày đã qua, hôm nay là kỳ hạn cuối cùng Hoàng thượng cấp Liệt Minh Dã , ngày mai hắn phải bày ra được “Long môn trận” ở thao luyện tràng cho Hoàng thượng thân lãm. Không biết hắn có nghĩ ra phương pháp bày “Long môn trận” hay không?

Ta sở dĩ đến lúc này còn nhớ đến hắn cũng không phải là vì tình cảm đặc biệt gì, mà là không mong hắn bị Hoàng thượng giáng tội. Nếu hắn gặp chuyện không may thế thì Liệt phủ cũng sẽ xuống dốc theo, đến lúc đó sợ là ta với tiểu Thương Sí ngay cả dung thân cũng khó khăn. Cho nên, hy vọng hắn có thể vượt qua một cửa này.

Nghĩ đến đấy, ta chống thân ngồi dậy, xốc chăn mỏng ,đi giày, xuống giường.”Long môn trận” là trận pháp ảo diệu tinh thâm nhất trong tất cả các quân trận, nó bất đồng so với bất kì một trận nào khác, uy lực so với bất kì một trận nào khác cũng kính mãnh siêu quần!

“Long môn trận” ta vốn không biết, đều nhờ vào cái sự yêu thích phim lịch sử, truyền thuyết ban tặng, trận này ở trong 《 Tiết Nhân Quí truyền kỳ 》từng dẫn lược qua.

Nghĩ đến ta cùng Tiết Nhân Quí có vài phần tương tự, hắn vì tiêu trừ hiểu lầm “Ứng mộng phản thần” của Hoàng thượng đối với hắn mà nhiều lần lập chiến công, hy vọng mượn việc đó được đến Hoàng thượng khoan thích, nhưng không ngờ mỗi một lần  công trạng đều bị gian thần Trương Sĩ Quý đưa tới trên đầu con rể Hà Tông Hiến của hắn. Hắn như thế, mà ta cũng đang liều mạng vì Liệt Minh Dã “lập công “, mong sớm ngày tự thân ôm ấp, thân thiết với nhi tử!

Nghĩ đến đó, ta cười trào phúng chính mình, nữ nhân quả nhiên là một loại động vật dễ dàng chịu ràng buộc!

Nâng thân hình vô lực đi tới “Trúc uyển “, nhẹ đẩy cửa phòng Liệt Minh Dã ra, đi qua chính sảnh ngoặt vào phòng trong, hắn ở sau bàn dài lập tức hiện ra trước mắt.

Hắn nằm sấp trên bàn không nhúc nhích, đến gần xem, hóa ra là đang ngủ … Hắn ngủ vẻ mặt tiều tụy, uể oải, hốc mắt trũng xuốn, sắc mặt cũng không tốt lắm, khuôn mặt anh tuấn bây giờ nhìn phảng phất như già đi vài tuổi.

Ánh mắt chuyển khỏi khuôn mặt hắn quét về phía bàn, trên bàn đặt rất nhiều bộ sách, đều liên quan đến quân sự. Trên bàn, trên mặt đất tán loạn không ít giấy lộn bị vò thành đoàn, trên những tờ giấy ấy đều có vết mực, có lẽ là hắn diễn họa  “Long môn trận ” trên đó, lại vì không đúng mà bỏ đi.

Nhìn bộ dáng của hắn thì biết là vẫn chưa nghĩ ra “Long môn trận “, nếu không cũng sẽ không mệt mỏi thiếp đi. Ta không đánh thức hắn, tự mài mực, đem bộ sách chất đống một bên dành ra một khoảng bàn trống cho mình, trải ra một tờ giấy mới, ở trên vẽ xuống “Long môn trận” đồ.

Sở họa đều dựa vào hồi tưởng bản vẽ trong 《 Tiết Nhân Quí truyền kỳ 》, tuy là thời cổ đại không có trong lịch sử, nhưng ta nghĩ trận pháp sẽ không khác nhiều lắm, chỉ cần có thể bày ra trận này liền tính quá quan!

Vẽ xong thì đề bút ở chỗ trống phía dưới bức vẽ ghi lên bốn câu, câu đầu tiên là sắp xếp như thế nào: phân thiên địa nhân, tam tài, bát phong, cửu cung bày trận. Ba câu sau là quy mô tiến công của trận: đánh long đầu, long vĩ bãi, triển tử; đánh long vĩ, long đầu súy, nửa chết nửa sống; đánh trung đoạn, long đầu, long vĩ song song tề khỏa, toàn quân bị diệt.*

*mời các bạn xem Tiết nhân quí truyền kì để biết thêm chi tiết :))

Tất cả đây đều là từ trong miệng quân sư Từ Mậu Công biết được, may mà ta nhớ được tương đối rõ ràng, nếu không sợ là cũng chả có tác dụng gì.

Viết xong, buông bút lông cẩn thận kiểm tra bản vẽ, xác nhận không có sai thì mới thở dài nhẹ nhõm. Đây đúng là “Long môn trận” đồ, vẽ xong rồi…

Buông giấy vẽ, nhấc đầu, Liệt Minh Dã kia vốn dĩ đang ngủ, không biết từ thuở nào đã tỉnh dậy, mà bây giờ còn đang nhìn ta chằm chằm, hai tròng mắt u thâm thì đen đến đáng sợ!

“A!” Ta giật mình, miệng lưỡi giành trước đầu óc một bước hét lên sợ hãi, theo phản xạ ôm lấy trái tim đập gia tốc lùi về phía sau một bước. Đáng chết, đã tỉnh dậy vì sao không lên tiếng? Màu mắt sao lại trầm như vậy? Nghĩ muốn hù chết người à? !

“Ngươi biết quân pháp?” Liệt Minh Dã đem hai mắt híp lại một nửa, vẻ tìm tòi nghiên cứu càng nùng. Tiếng nói trầm thấp, sắc mặt hơi xanh, nửa ngờ nửa tin.

Ta thở hỗn hển, hít sâu một hơi điều chỉnh hô hấp bị xáo trộn, sau một lúc lâu nói, “Không biết, chỉ là trùng hợp biết được ‘ long môn trận ’.”

Hắn không nói gì, đem ánh mắt thong thả rời khỏi mặt ta, điều hướng bản vẽ, cầm lấy, tinh tế lãm duyệt.

Đồ đã vẽ, không tất yếu phải ở lại, ta cất bước ra khỏi phòng, ly khai “Trúc uyển” . Liệt Minh Dã không giữ ta lại, chắc là đã lâm vào nghiên cứu “Long môn trận” đồ , không rút ra được rồi.

~♥

Một suy nghĩ 22 thoughts on “Tướng công 14 – C24.2”

          1. ec…
            oa …
            ta phai thi tuyen sinh dau vao lop 10 aaa *tram tram nc mec*
            aizzz bi h thoi gi dau tranh gian lao da qua *tung hoa tung hoa*
            ta da tro ve voi cac nang *de ra hun* *chut chut*
            ……..*tung hoa tung hoa*………….

          2. yeh, chúc mừng nàng, thời cấp 3 hoa lệ đã tới, 3 năm cấp 3 thấy vui nhất đấy, *lấy khăn lau lau mặt*, nàng đừng kik động, hun ta nghẹt thở ta chít là hết tr đọc đấy 😛

    1. tudinhhuong hay j j đó á, nàng ấy lâu nay hem thấy qua, chắc bận học, còn phong vẫn hay lượn qua đây, h` nàng ấy năm cuối cũng hơi bận, nàng đúng cái dịp sắp thi cuối kì thì lại rảnh, ta còn 3 tuần nữa là thi nah~~~ * ~>.<~ *

Bình luận về bài viết này