Gia còn chưa chết đâu 1.2

Tác giả: Hội Giả Định Ly

Sư phụ bế quan đã ba ngày.

Ta vụng trộm vào núi bắt gà rừng, kết quả có lẽ là hôm trước thấy ác mộng, hôm sau vận khí quả thực không tốt, lúc leo núi còn trượt chân một cái, tôi tay chân lanh lẹ gặp nguy mà không loạn, lật tay bắt lấy một dây leo dài, kết quả không ngờ bắt lấy không phải là dây leo mà là một con rắn, tôi bị rắn cắn một cái, sau đó lại lộc cộc lăn xuống dưới, bị ngã ngất xỉu tại chỗ luôn.

Lúc tỉnh lại phát hiện tôi đã nằm trên giường của mình, có lẽ là được các sư huynh tìm được khiêng về. Tôi giật giật cánh tay, không thấy trên người có chỗ nào không khỏe, lập tức cao hứng cực kỳ, chỉ thấy như mình đã luyện được một thân mình đồng da sắt.

Đang dương dương tự đắc thì ngoài phòng truyền tới giọng của tam sư huynh.

“Lão Thất tỉnh dậy chưa?”

Đáp lại là đại sư huynh. “Chắc vẫn chưa!”

Tôi vội vàng chạy ra, chạy tới cạnh cửa sổ đáp, “Tỉnh rồi tỉnh rồi!”

“Muội ta còn chưa giặt quần áo đâu!”

Nghe đến đấy, tôi vội vàng che miệng, quay người chuẩn bị nằm lại giường, giả bộ là bệnh nhân bị thương nặng. Ai ngờ vừa quay đầu, tôi liền ngẩn ra tại chỗ, toàn thân cứng đờ như một khúc gỗ. Dưới chân có khí lạnh toát ra, khiến tôi không chịu nổi, hung hăng hắt xì một cái.

Lúc này trong phòng sáng lờ mờ, chỉ là dù vậy, tôi vẫn có thể thấy rõ, người đang nằm trên giường kia là bản thân tôi.

“Tôi” còn nằm đó, trên đầu băng bó một vòng vải trắng.

Tôi có chút đứng không vững, đưa tay định chống bàn, không ngờ lại vồ hụt.

Lẽ nào là linh hồn thoát xác?

Lúc này, tôi mới phát hiện bước chân của mình rất nhẹ, gần như có thể nói là bay.

Tôi nhẹ nhàng bay tới trước thân thể mình, sau đó bày đúng vị trí, không có chút sai lệch nào nằm xuống, tự cảm thấy mọi chỗ ăn khớp rồi, mới ngồi dậy.

Tôi sờ sờ chăn, vẫn là thất bại.

Tôi không bỏ cuộc, lại nằm xuống lần nữa, vẫn thất bại như trước. Giờ thì tôi cuống rồi, nằm sấp nằm ngửa nằm thẳng đủ loại tư thế vẫn không được, sau cùng tôi bay ra giữa không trung, rồi liều mạng lao xuống, áp xuống một cái như thế, tôi nghe được một tiếng rên yếu ớt.

“Được rồi?” Tôi mừng rỡ.

Tôi nghe được tiếng nghiến răng kèn kẹt, cúi đầu nhìn một cái, “Tôi” ở phía dưới đang động con ngươi, mày nhíu chặt, tựa như ngủ cực kỳ thống khổ, có điểm giống như quỷ áp giường hồi trước từng gặp phải.

Ta ngẩn ra một lát, lơ lửng giữa không trung. Không đến mấy giây, đã thấy “Tôi” mở bừng mắt ra, ngoác miệng thở hổn hà hổn hển.

“Tôi” tỉnh rồi?

Vậy thì tôi là ai? Tôi cẩn thận nhớ lại mười sáu năm tháng thanh xuân của mình, nhỏ đến trộm gà trộm chó đến lớn giả thần giả quỷ, bất kể lớn nhỏ, này làm tôi không còn nghi ngờ gì về thân phận mình nữa, còn về phần cái kẻ trên giường này, không biết là cô hôn dã quỷ ở đâu ra, lại dám ngang nhiên chiếm dụng thân thể tôi, coi chừng ta bóp chết nhà mi!

Nghĩ vậy, tôi vươn tay đi bóp cổ cô ta, nhưng ngón tay lại xuyên qua thân thể, hơn nữa do quán tính lớn quá, tôi ngã vào trong góc giường.

Cô ta khoác da của ta, nhìn ngang nhìn ngửa, biểu tình rất chi là mờ mịt.

“Đây là đâu?” Cô ta lầm rầm nói, “Đầu đau quá.” Cô ta đưa tay lên sờ đầu, đợi nhìn thấy cổ tay vừa nhấc lên, thì cô ta ngẩn ra một chút.

Sư phụ nói bát tự tôi rất dễ đụng phải quỷ, cho nên tặng tôi một sợi dây đỏ, là đại lễ bái sư đã được thêm vào đạo pháp của ông ấy, mất không ít tâm huyết của ông ấy. Lúc đó tôi nghe vậy rất cảm động, còn tưởng là sợi dây ấy là dùng máu của ông ấy nhuộm đỏ, kết quả sang năm Hoàng đế mang theo mấy sủng phi lên cầu phúc, sư phụ đưa cho bọn họ mỗi người một sợi dây đỏ, y hệt như cái trên tay ta. Chẳng qua lúc đó đã đeo được một năm, tam sư huynh lại nói tuy không đáng tiền, nhưng sợi dây ấy cũng là thứ tượng trưng cho thân phận, cho nên tôi cũng không tháo xuống.

Hiện tại, kẻ đang khoác da của tôi nhìn sợi dây ấy sửng sốt ra mặt, chẳng lẽ là sợi dây không đáng một đồng ấy thật sự có tác dụng đuổi quỷ? Quỷ bị chấn nhiếp rồi?

Đang lúc tôi đầy bụng hoan hỉ chuẩn bị thừa cơ mà động, trở về thân thể thì, oôi phát hiện nữ quỷ đưa cả hai tay ra, cô ta đưa mắt sững sờ nhìn lòng bàn tay, lát sau lại xốc chăn lên ngơ ngẩn nhìn hai chân. Sau khi chấn kinh thì vẻ mặt của cô ta lại cực kỳ khổ sở, thấp giọng lẩm bẩm: “Mượn xác hoàn hồn sao?”

“Mượn xác muội muội nhà ngươi ấy, gia còn chưa chết đâu!”. Tôi rít  lên.

Tôi phẫn nộ rống lên sau, phát hiện nữ quỷ đang chăm chú nhìn tôi. Tôi bay sang phía bên cạnh, cô ta quay đầu theo động tác của tôi. Tôi vẫy  vẫy tay trước mặt cô ta, cô ta liền nhíu mày nhắm mắt lại.

“Ngươi nhìn thấy ta?”

Cô ta gật đầu, “Cô là người hay quỷ?”

“Ta là người ta là người!” Tôi hận không thể bóp chết cô ta, “Mau cút ra khỏi thể xác ta!”

“Thể xác của cô?” Cô ta ngạc nhiên, “Cô nói ta đang ở trong thân xác cô sao?”

Tôi vội vàng gật đầu, “Cút ra đi cút ra đi!”

Cô ta lại nói: “Cô còn chưa chuyển thế đầu thai à?”

Tôi:”…”

“Ta còn chưa chết, ta chẳng qua là ngã một cái, tỉnh lại đã phát hiện linh hồn mình thoát xác, ngươi…”Tôi đưa hai tay ra làm tư thế bóp cổ, “Cút ra đi, không thì ta sẽ đánh cho ngươi hồn phi phách tán!”

Nữ quỷ không thèm nhìn ta nữa, cô ta đặt ngón cái huyệt thái dương, dùng ngón trỏ nhẹ nhàng ấn vào đầu lông mày, lâm vào trầm tư, tôi không biết cô ta đang nghĩ cái gì, lẽ nào là nghĩ làm sao để lợi dụng thân xác tôi làm xằng làm bậy, hại tính mệnh của người? Nghĩ tới đó tim tôi run lên, đang định tiếp tục uy hiếp cô ta lại nghe cô ta nói: “Xin lỗi, ta cần thân thể này.”

Ta giận đến sôi gan, “Đây là thân thể của ta đâu phải của ngươi, người cần làm cái chó gì, mau trả lại đây!” Tôi dồn sức nhảy bổ vào cô ta, sau đó thực hiển nhiên bay thẳng vào góc tường.

“Nếu cô còn có di nguyện gì, ta sẽ giúp cô thu xếp.” Cô ta mím môi, ánh mắt lạnh lùng nói.

“Ta đã nói ta chưa chết!”

“Ta sẽ mời người siêu độ cho cô.”

“Ta đã nói là ta chưa chết!”

“Nghe nói linh hồn sau bảy ngày sẽ tự động tiêu tan.”

“Ta đã nói là ta chưa chết!”

“Nghĩ xong chuyện gì muốn giao phó chưa?”

“Ta nhổ vào!”

3 thoughts on “Gia còn chưa chết đâu 1.2”

Trả lời

