Ta muốn lái xe Benz 9.2

Edit: Sal

Lúc đưa quần áo mua cho Dịch Hạo Lôi cho Đồ Thu Phong, Đồ Hạ Mĩ đem chuyện vừa gặp được Trần Thải Hoa nói cho cô nghe, sau khi nghe xong, Đồ Thu Phong trợn mắt.

“Cậu cứ thả cô ta đi như vậy?” Cô khó mà tin nổi.

“Bằng không thì sao?” Đồ Hạ Mĩ lấy vẻ mặt bình tĩnh nhìn lại cô.

“Ít nhất phải cho nó  một cái tát nha.” Cô tức giận hướng không khí dùng sức khua khoắng một chút, giống như Trần Thải Hoa đang đứng trước mặt cô vậy.

Đồ Hạ Mĩ bật cười lắc lắc đầu.

“Đánh người thì tay mình cũng sẽ đau.”

“Kỳ quái, là ảo giác của tớ sao? Vì sao tớ thấy cậu sau khi kết hôn, cá tính hình như cũng thay đổi.” Đồ Thu Phong nhướng cao mày, dùng vẻ nghiên cứu nhìn bạn.

“Có sao?” Đồ Hạ Mĩ mỉm cười.

“Có, kém rất nhiều.” Đồ Thu Phong dùng sức gật đầu,“Tự cậu hẳn cũng có cảm giác chứ?”

“Tớ đã hứa với Thần Phong lúc tâm trạng không tốt, tuyệt không lái xe, nếu tớ thường thường phải dùng đến xe, vậy đành nghĩ biện pháp làm tính tình của mình tốt hơn thôi.” Đồ Hạ Mĩ thành thật nói.

“Oa, tớ nên nói con xe thể thao kia mị lực thật ghê gớm, hay là nên nói Cô Thần Phong mị lực thật ghê gớm?” Đồ Thu Phong chế nhạo liếc cô.

Cô cười lắc đầu, lại duỗi tay đến trước mặt bạn tốt cầm viên ô mai lên ăn.

“Vấn đề giữa hai người đều giải quyết rồi hả?” Đồ Thu Phong quan tâm hỏi,

“Kỳ thật vốn đã không có vấn đề gì, hết thảy đều là tớ tự nghĩ nhiều lại trì độn.” Cô lấy ngữ khí có chút tự giễu nói.

“Lời này là sao?” Đồ Thu Phong tò mò hỏi.

“Kỳ thật……” Cô muốn nói lại thôi tạm dừng lại, lại lắc lắc đầu.“Không, không có gì đặc biệt, tóm lại chính là lòng tự tin của tớ không đủ.”

“Sao cậu lại có vấn đề về lòng tự tin không đủ? Có liên quan đến vụ giao dịch năm đó sao?”

Cô cứng đờ cả người, lấy vẻ mặt hoảng sợ, kinh hãi nhìn người chị em tốt.

Đồ Thu Phong chợt than nhẹ một hơi.“Thực xin lỗi, còn có cám ơn cậu, Hạ Mĩ, đây là việc bọn tớ vẫn nợ cậu.” Hốc mắt cô hơi phiếm lệ ý ngóng nhìn bạn mình.

Đồ Hạ Mĩ nhanh chóng lắc đầu, yết hầu cũng không tự chủ được khô khốc.“Sao cậu lại nói như vậy?”

“Bởi vì bọn tớ vẫn biết cậu làm gì, hy sinh cái gì, nhưng bọn tớ lại không nói.”

“Các cậu……”

“Ừ, mặc dù cậu còn đặc biệt bịa lời nói dối lừa bọn tớ, nhưng chúng ta cũng đâu phải mới biết nhau một hai ngày mà thôi, làm sao lại không hiểu cậu chứ? Cậu tuyệt đối không thể ở lúc bọn tớ khổ sở, còn có tâm trạng chạy đi yêu đương. Cậu cũng không phải loại người mà người ta cho tiền, mình cứ lấy. Phí chia tay năm trăm vạn? Trên đời này làm sao có thể có chuyện tốt như vậy chứ? Lời nói dối cậu cũng bịa nát quá đấy.” Đồ Thu Phong đưa tay lau đi giọt nước mắt từ hốc mắt chảy xuống, khàn khàn cười nói.

Đồ Hạ Mĩ hoàn toàn không biết nên nói cái gì, chỉ có thể kinh ngạc nhìn cô, mặc nước mắt làm mờ nhạt tầm mắt mình.

“Bọn tớ đương nhiên đều biết vì sao cậu muốn nói dối, bởi vì cậu không muốn thấy bọn tớ tự trách, nên bọn tớ cũng quyết định phải coi như gì cũng không biết, thẳng đến ngày cậu sẵn lòng chủ động nói cho bọn tớ biết.”

Đồ Thu Phong lắc đầu, quyết định không nói những lời làm cho người ta sầu não này nữa.

“Nói thật, cái ngày Cô Thần Phong xuất hiện thật sự đều đem bọn tớ dọa choáng váng. Vì bọn tớ chưa từng lường trước được anh ta sẽ xuất hiện, càng không nghĩ tới anh ta vừa xuất hiện, đã vì muốn phụ trách nhiệm mà kết hôn với cậu, vậy mà cậu cũng không hề dị nghị.”

“Không chỉ tớ, các cậu không phải cũng không hề dị nghị sao?” Đồ Hạ Mĩ lau đi nước mắt trong hốc mắt, mối nghi vấn này vẫn luôn tồn tại trong lòng cô, nghĩ thế nào đều cảm thấy quái dị.

“Bọn tớ kỳ thật có rất nhiều thắc mắc muốn hỏi, chính là bởi có cậu ở đó, không tiện mở miệng hỏi mà thôi, vậy nên lúc cậu lên lầu đi đốc thúc mấy đứa nhỏ đi ngủ, thì bọn tớ lập tức nắm chắc cơ hội, đem Cô Thần Phong thẩm vấn một hồi.”

“Nhưng mà không phải lúc ấy bọn tớ đã kết hôn dưới sự làm chứng của mấy cậu sao?” Đồ Hạ Mĩ không hiểu.

“Thì đúng thế, nhưng hai người vẫn còn chưa đăng ký, mà tất cả nhân chứng lại đều là người mình, muốn đổi ý không nhận, một mình Cô Thần Phong lại làm gì được bọn tớ?”

“Cho nên các cậu lúc đầu đều đang đóng kịch cho tớ xem?” Cô lộ ra vẻ khó mà tin được.

“Có thể nói thế.” Đồ Thu Phong thừa nhận.

“Sao các cậu phải làm vậy?” Cô không hài lòng hỏi.

“Bởi vì không muốn làm cậu khổ sở.” Đồ Thu Phong nhìn cô nói,“Tớ nghĩ cậu cũng đã tỏ rõ muốn cùng anh ta kết hôn, cậu hẳn sẽ hy vọng nghe được ủng hộ, mà không phải là ầm ỹ phản đối đi?”

Đồ Hạ Mĩ gật đầu, nhưng biểu tình trên mặt vẫn đang tràn ngập khó hiểu.“Nhưng cậu vừa mới nói muốn đổi ý……”

“Đó là chuyện lúc sau, bọn tớ vẫn có thể hảo hảo nói với cậu lý do bọn tớ đổi ý, làm như vậy tổng so với ngay từ đầu đã phản đối thì tốt hơn chứ?” Đồ Thu Phong nói cho cô.

Trầm mặc suy nghĩ một chút, cô cảm thấy bạn mình nói có lý. Bất quá so với mấy chuyện đó, cô càng muốn biết lý do làm bọn họ thay đổi ý định đổi ý.

“Thế sao lúc sau các cậu không có……”

“Không đổi ý không thừa nhận?” Đồ Thu Phong tiếp lời nói.

Đồ Hạ Mĩ gật đầu.

“Tớ biết là cậu nhất định sẽ hỏi mà.” Cô mỉm cười.“Bởi vì anh ta thành thật trả lời mọi câu hỏi của bọn tớ, không e dè, việc lớn nhỏ đều không giấu diếm. Thái độ đó ta làm bọn tớ tin tưởng nhân phẩm của anh ta, nhưng mà khiến bọn tớ yên tâm đem cậu giao cho anh ta, lại là mạt bất đắc dĩ và ôn nhu trong đáy mắt anh ta mỗi lần nhắc đến cậu.”

“Anh ta nói cho bọn tớ biết, kỳ thật lúc gặp lại cậu và còn biết cậu chưa kết hôn lại không có bạn trai, anh ta cũng đã quyết định theo đuổi cậu, ai biết kế hoạch tìm vợ còn không kịp bắt đầu, thì biết cậu sinh Hạo Anh, Hạo Tế cho anh ta. Vẻ bất đắc dĩ của anh ta viết rõ ở trên mặt, vẻ đau lòng đối với quá khứ của cậu cũng vậy, cho nên bọn tớ mới có thể dứt khoát quyết định cho anh ta cơ hội này.”

Ngừng một lát, Đồ Thu Phong muốn nói lại thôi mở lời:“Kỳ thật còn có một việc……” Đồ Hạ Mĩ lẳng lặng nhìn cô, chờ cô nói tiếp.

 

6 thoughts on “Ta muốn lái xe Benz 9.2”

Trả lời

